Những thói quen làm mòn tuổi thọ của bạn

Trong đời sống hàng ngày để duy trì sự sống, con người cần nạp vào cơ thể một số thực phẩm tùy theo khả năng của mỗi người mỗi gia đình.

Trước đây khi khoa học chưa phát triển và điều kiện kinh tế còn eo hẹp thì thực phẩm chúng ta dùng đều ở dạng sử dụng liền tay nghĩa là luôn tươi mới và các loại nước uống chỉ ở dạng dân dã.

Từ khi khoa học phát triển điều kiện kinh tế có phần tốt hơn cộng với cuộc sống phụ thuộc nhiều vào lịch biểu làm việc nơi công sở,công ty thì chúng ta cũng phải thay đổi thói quen ăn uống cho phù hợp với công việc. Có cầu thì có cung và cũng từ đây làm phát sinh một số loại thực phẩm hàng ngày âm thầm lấy dần đi tuổi thọ của bạn.

Nhiều người cho rằng thực phẩm đều mang chất dinh dưỡng, xấu hay tốt tùy thuộc vào số lượng người dùng ít hay nhiều.
Tuy nhiên, 4 loại thực phẩm "lợi bất cập hại" dưới đây sẽ khiến không ít người phải thay đổi suy nghĩ.

1. Thịt chế biến sẵn
Hầu hết các loại thịt chế biến sẵn và đã qua xử lý như thịt nguội, xúc xích, lạp xưởng… đều có chứa hai loại muối để bảo quản là sodium nitrite và sodium nitrate.

Trong quá trình gan khử độc, các chất trên sẽ gây tổn thương cho cơ quan này, thậm chí dẫn tới ung thư gan.
Nhứng thói quen làm mòn tuổi thọ của bạn
Chưa dừng lại ở đó, muối diêm, chất có tác dụng bảo quản và giữ màu cho thịt trong quá trình thủy phân sẽ tạo ra chất nitrosamine. Đây chính là tác nhân gây ung thư và dẫn tới nhiều triệu chứng ngộ độc cấp tính nghiêm trọng khác.
Xem thêm »

Chia Sẽ

Đừng bỏ lỡ

Previous
Next Post »