Có nên sử dụng tính năng update windows

Windows Update là gì

Windows Update là một tương tác cho phép bạn thường xuyên được cập nhật các bản sửa lỗi về bào mật, hiệu năng và cải thiện tính năng phù hợp với máy tính chạy Windows của bạn.
Hiểu theo cách khác Windows update là các bản cập nhật do hãng Microsoft cung cấp, thường là để vá lỗi của windows.
Có nên sử dụng tính năng update windown
Những vấn đề trong update windows

- Tốn dung lượng
Windows 7 chiếm 5GB dung lượng khi cài mới. Nếu không bật tính năng tự động update, dung lượng của file Windows chỉ tăng lên khi bạn cài thêm chương trình và lượng tăng là không quá lớn (khoảng 1-2 GB với các máy trung bình). Như vậy, nếu không update, Windows sẽ chiếm của bạn khoảng 7GB ổ cứng.

Tuy nhiên nếu bật tính năng tự động update của hệ điều hành. Dung lượng của file Windows sẽ tăng nhanh một cách chóng mặt. Cụ thể tăng lên tới hơn 12 GB chỉ sau 1 tuần bật tính năng update này. Rõ ràng, với các máy tính cài nhiều chương trình hoặc có dung lượng ổ cứng thấp thì đây là một nỗi kinh hoàng.

- Tự động download dẫn đến lag

Các chương trình auto update được Windows tự động tải về một cách âm thầm (default settings - thiết lập mặc định). Điều này chắc chắn sẽ khiến cho tốc độ kết nối của bạn giảm đáng kể, đặc biệt là đối với người dùng sử dụng gói mạng có tốc độ nhỏ và hạn chế như ở tại Việt Nam.
Xem thêm »

Chia Sẽ

Đừng bỏ lỡ

Previous
Next Post »